หินพัด หรือบางทีชาวบ้านก็เรียกว่า หินตั้ง เป็นชื่อเรียกก้อนหินขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนลานผาหินอย่างน่าอัศจรรย์ ด้วยฐานของหินพัดกว้างแค่ 1 เมตร ส่วนด้านบนกว้างออกและสูงถึง 6 เมตร ส่วนฐานเห็นรอยแยกขาดออกจากลานหินโดยรอบ ความน่ามหัศจรรย์ของการตั้งอยู่ของหินถูกพบโดยคนหาของป่า ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2544 ก็มีนโยบายที่จะพัฒนาบริเวณหินพัดให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

หินพัดสุราษฎร์ธานี-รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี

 

เริ่มแรกมีคนไม่เห็นด้วยหลายคนแต่พอมาได้เห็นความสวยงามของหินพัดและวิวที่สวยงามโดยเฉพาะเวลาพระอาทิตย์ขึ้น จึงได้ผ่านโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สร้างถนนเข้ามายังหินพัดระยะทาง 4.3 กิโลเมตร ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสความสวยงามที่น่าอัศจรรย์นี้ได้สะดวกยิ่งขึ้น

หินพัดสุราษฎร์ธานี-รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี

 

หินพัด ก้อนหินมหัศจรรย์มีลักษณะเป็นหินขนาดใหญ่ที่วางทับกัน โดยฐานไม่แนบสนิทสามารถมองทะลุผ่านได้ซึ่งเป็นความแปลกประหลาดอย่างมาก ความสูงประมาณ 5 – 6 เมตร มองดูคล้ายพัด เชื่อกันว่าเกิดขึ้นมานับพันปี มีลักษณะคล้ายพัด บ้างก็ว่าคล้ายรูปหัวใจหลังจากนั้นได้มีคนในพื้นที่ได้ขึ้นไปชมทัศนียภาพโดยรอบของหินพัดพบว่าหินพัดเป็นรูปหินตั้งไม่ยึดติดเป็นเนื้อเดียวกันกับฐานมีลักษณะคล้ายกับ “พระธาตุอินแขวน”ในประเทศพม่า

หินพัดสุราษฎร์ธานี-รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี

 

มีชาวบ้านส่วนหนึ่งเชื่อว่าหินพัดมีความศักดิ์สิทธิ์ หากได้มาที่นี่ให้เอามือลูบและโยนเหรียญไปที่ฐานที่เป็นรอยแยกแล้วขอพร มีหลายคนที่ประสบผลตามคำขอ ต่อจากนั้นมาก็มีคนมากราบไหว้ด้วยดอกไม้ธูปเทียนอยู่เสมอ

หินพัดสุราษฎร์ธานี-รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี

 

หินพัด ตั้งอยู่ใน ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นเส้นทางก่อนถึงเขื่อนเชี่ยวหลาน อุทยานแห่งชาติเขาสก โดยปกติเวลาเรามาเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลานก็จะผ่านเลย อ.คีรีรัฐนิคม เพื่อไปมุ่งหน้าไปชมวิวที่เขื่อนในยามเช้า แต่ในเช้าวันนี้ลองเปลี่ยนใหม่แวะมาชมวิวสวยๆ กันที่นี่บ้าง

หินพัดสุราษฎร์ธานี-รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี

 

การเดินทางไปยังหินพัดเมื่อเข้าสู่ อ.คีรีรัฐนิคม ก็จะมีป้ายบอกตลอดทาง ให้มุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านยวนสาวจากนั้นก็จอดไว้รถที่ศาลาของหมู่บ้านเพื่อใช้บริการรถโฟรวิวของชาวบ้านเพื่อไปต่อ เพราะเส้นทางต่อจากนี้ไปประมาณ 4 กิโลเมตร เป็นเส้นทางออฟโรดถนนไม่ดีเป็นดินแดง หากไม่ชำนาญพื้นที่ควรใช่บริการรถของชาวบ้านโดยคิดค่าบริการเพียงเที่ยวละ 300  บาทรถนั่งได้ 10 คน สามารถติดต่อเช่ารถ ได้ที่คุณวิชิต โทร 081 085 9843

หินพัดสุราษฎร์ธานี-รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี

 

การเดินทางไปท่องเที่ยวหินพัด ตำบลท่าขนอน อำเภอคีรีรัฐนิคม ใช้เวลา 56 นาที ระยะทาง 51 กิโลเมตร บนถนนหมายเลข 4247 : ท่านสามารถใช้บริการรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีได้ รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี ยินดีต้อนรับทุกท่าน หากท่านเดินทางมายังจังหวัดสุราษฎร์โดยการโดยสารขนส่งสาธารณะเราเป็นหนึ่งตัวเลือกให้ท่านได้เลือกสรร การเดินทางของท่านจะไม่ติดขัดอีกต่อไปหากใช้บริการรถของเรา รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี รถของเราใหม่ และราคาถูก เริ่มต้นเพียง 700 บาท มัดจำเพียง 3000 บาทต่อคันเท่านั้น ทางเรามีรถหลากหลายรุ่นให้ท่านเลือกเป็นรถใหม่ทุกคัน เพื่อความสะดวกเพียงท่านจองรถล่วงหน้า พร้อมระบุวันและเวลาเดินทางมาถึงสุราษฎร์ธานี ได้รถชัวร์ 100 % หลังท่านยืนยันการจอง เราสามารถรอรับ และส่งมอบรถให้กับท่านได้ที่นั้นทันที ปลอดภัย และประหยัดแน่นอน รายละเอียดของรถแต่ละคันสามารถดูได้จากเว็บไซต์รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี ไม่ว่าจะเป็น Toyota Yaris Ativ, Toyota Vios, Toyota Prado, Suzuki Swift, Nissan Almera, Mitsubishi Mirage และ IZUZU MU-X เบอร์โทรศัพท์ : 084-309-4616 อีเมล์ Tjnightboad@gmail.com และ ไลน์ เพื่อการเดินทางที่สะดวกของท่านมากยิ่งขึ้น ดู

 

รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี

รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี
รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี
รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี