น้ำตกวิภาวดี

น้ำตกวิภาวดี หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า น้ำตกหม่อมเจ้า มีชื่อเดิมเรียกว่า น้ำตกคลองพาย เป็นน้ำตกที่สวยงามมาก มีต้นกำเนิดมากจากเทือกเขาแดน และไหลลงมาตามลำน้ำคลองพาย มีชั้นของน้ำตกจำนวน 9 ชั้น ชั้นที่สวยงามและโดดเด่น คือ โตนไทร โตนลม และโตนซอง แต่ที่โดดเด่นและสวยงามที่สุดเห็นจะเป็นน้ำตกชั้นที่ 2 ซึ่งมีลักษณะเป็นหน้าผาน้ำตกที่น้ำไหลลงมาแรงมาก และมีแอ่งน้ำสำหรับเล่นน้ำได้ ความสูงประมาณ 15 – 20 เมตรส

 

 

ภาพโดยทั่วไปร่มรื่นไปด้วยพฤกษชาติ สายน้ำ และแก่งหิน หม่อมเจ้าหญิงวิภาวดีเคยเสด็จไปประทับแรม จึงขนานนามว่า “น้ำตกวิภาวดี” บริเวณน้ำตกเป็นเขตป่าสงวนอุดมไปด้วยไม้ใหญ่หลายชนิดให้ความชุ่มชื่นควรแก่การพักผ่อน ช่วงที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว ได้แก่เดือนมกราคม-เมษายน หากสนใจที่จะพักสามารถติดต่อบ้านพักของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยัน และบริเวณน้ำตกสามารถที่จะทำกิจการ และกางเต้นท์ได้ด้วย ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจ ได้แก่ กิจกรรมล่องแก่งคลองยัน และการชื่นชมบรรยากาศของอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง

 

ที่ตั้ง : กม.60-61 ทางหลวง 401 อำเภอวิภาวดี สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 08.00 -16.00 น.

การเดินทาง : อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 38 กิโลเมตร ริมทางหลวงหมายเลข 401 บริเวณกิโลเมตรที่ 60-61 ก่อนถึงทางแยกเลี้ยวเข้าอำเภอดอนสัก มีแยกทางขวามือปากทางเข้าน้ำตกที่บ้านเชี่ยวมะปราง หมู่ที่ 2 ตำบลตะกุกใต้ สภาพถนนเป็นดินลูกรังและลาดยางบางส่วน

การใช้บริการรถเช่า : การเดินทางจากสนามบินสุราษฎร์ธานี ใช้เวลา 53 นาที ระยะทาง 45.3 กิโลเมตร : ท่านสามารถใช้บริการรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีได้ รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี ยินดีต้อนรับทุกท่าน หากท่านเดินทางมายังจังหวัดสุราษฎร์โดยการโดยสารขนส่งสาธารณะเราเป็นหนึ่งตัวเลือกให้ท่านได้เลือกสรร การเดินทางของท่านจะไม่ติดขัดอีกต่อไปหากใช้บริการรถของเรา รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี รถของเราใหม่ และราคาถูก เริ่มต้นเพียง 700 บาท มัดจำเพียง 3000 บาทต่อคันเท่านั้น ทางเรามีรถหลากหลายรุ่นให้ท่านเลือกเป็นรถใหม่ทุกคัน เพื่อความสะดวกเพียงท่านจองรถล่วงหน้า พร้อมระบุวันและเวลาเดินทางมาถึงสุราษฎร์ธานี ได้รถชัวร์ 100 % หลังท่านยืนยันการจอง เราสามารถรอรับ และส่งมอบรถให้กับท่านได้ที่นั้นทันที ปลอดภัย และประหยัดแน่นอน รายละเอียดของรถแต่ละคันสามารถดูได้จากเว็บไซต์รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี ไม่ว่าจะเป็น Toyota Yaris Ativ, Toyota Vios, Toyota Prado, Suzuki Swift, Nissan Almera, Mitsubishi Mirage และ IZUZU MU-X เบอร์โทรศัพท์ : 084-309-4616 อีเมล์ Tjnightboad@gmail.com และ ไลน์ เพื่อการเดินทางที่สะดวกของท่านมากยิ่งขึ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี
5 ถ.ตลาดใหม่ ต.บ้านดอน อ.เมืองฯ จ. สุราษฎร์ธานี 84000
โทรศัพท์ 0 7728 8817-9 โทรสาร 0 7728 2828
อีเมล์ tatsurat@tat.or.th
หรือ องค์การบริหารส่วนตำบลตะกุกใต้ โทร. 0 7731 9019

 

รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี

รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี
รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี
รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี