ตลาดศาลเจ้า

แหล่งช็อปปิ้งของชาวสุราษฎร์ และเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ทั้งของกินของใช้ชายหญิงมีให้เลือกสรรค์มากมาย หากผู้ที่ยังไม่เคยมาเยือน ขอบอกว่า…ควรมาตั้งแต่ตลาดเริ่มเปิด หากท่านมาช้าเพียงนิดเดียวอาจไม่มีที่จอดรถ แต่อย่าพึ่งตกใจมีที่จอดรถแนะนำอีกทั้งยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วยนั่นก็คือบริเวณวัดสามัคคี โดยจะเก็บค่าจอดรถคันละ 10 บาท รายได้เมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้วจะให้ทางวัด ดังนั้นเพื่อนๆ ก็จะได้ช็อปไปด้วยและได้ทำบุญไปด้วย

ตลาดศาลเจ้าเป็นตลาดที่ตั้งอยู่ในซอยใกล้ๆ กับห้างโคลิเซียม จะกินพื้นที่อยู่หลายซอยเลยทีเดียว ซึ่งจะมีของกินหลากหลายให้เลือกซื้อ เลือกชิม ไม่ว่าจะเป็นผักบุ้งไต่ราว โล้งโต้ง ผัดไทยซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองของจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือจะเป็นขนมจีน สุกี้ ข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง ห่อหมก ทาโกยากิ ซูชิ ไปจนถึงขนมหวานไทยๆ เช่น ขนมโค ขนมต้ม ขนมชั้น ขนมเผือก ขนมมัน บัวลอยฯลฯ ล้วนแต่น่ากินทั้งนั้น

 

เวลาเปิดทำการ

จันทร์               16:00  น.

อังคาร              16:00  น.

พุธ                    16:00  น.

พฤหัสบดี          16:00  น.

ศุกร์                   16:00  น.

เสาร์                  16:00  น.

อาทิตย์              16:00  น.

 

อาหารพื้นเมืองน่ารับประทาน

1) ผักบุ้งไต่ราว

ส่วนผสม ประกอบด้วยผักบุ้ง ถั่วงอก เต้าหู้ กุ้ง แป้งโกกิ หมูแดงติดมัน หูหมู เส้นหมี่ พริกสด น้ำส้มสายชู น้ำตาลทราย น้ำตาลปี๊บ ถั่วลิสง
วิธีทำ
1. ลวกผักบุ้งกับถั่วงอก หั่นแตงกวาเป็นแว่น หั่นครึ่งไข่ต้มยิ่งเป็นไข่ยางมะตูมอร่อยมาก
2. นำเต้าหู้มาทอดพอเหลืองยกลง แล้วนำกุ้งสดมาชุบแป้งโกกิ ทอดในน้ำมันให้เหลืองกรอบ เนื้อหมูกะหูหมูลวกให้สุก
3. เส้นหมี่นำมาลวกพอนิ่ม เอาขึ้นพักไว้
4. เคี่ยวน้ำตาลทรายผสมน้ำตาลปี๊บจะได้เป็นน้ำเชื่อมเต้าคั่ว
5. น้ำจิ้ม นำพริกสดตำใส่น้ำส้มสายชู เป็นพริกน้ำส้ม
ส่วนผสมทั้งหมดเวลาจะรับประทานให้นำเส้นหมี่มาใส่จาน ใส่แตงกวา ถั่วงอก ผักบุ้งที่เตรียมไว้วางบนเส้นหมี่ ใส่กุ้งทอด เต้าหู้ทอดและไข่วางลงไป (โดยผ่าซีกจะดูสวยดี) แล้วราดด้วยน้ำเชื่อม โรยถั่วลิสง คลุกให้เข้ากัน เวลารับประทานใส่พริกน้ำส้ม รสชาดเปรี้ยว หวานพอดี

 

2) โล่งโต้ง

วิธีทำ
1. ตั้งน้ำเปล่าให้เดือดใส่กระดูกหมูทำน้ำซุปซี่โครงหมูอ่อน น้ำตาลกรวด พริกไทย กระเทียม ผงซุป เกลือป่น และรากผักชีลงในหม้อ ใช้ไฟอ่อนเคี่ยวประมาณ 1 – 2 ชั่วโมง
2. ผสมแป้งทอดกรอบกับน้ำเย็นจัดคนให้เข้ากัน
3. นวดเนื้อหมูสับปรุงรสด้วยเกลือป่น และพริกไทยป่น นวดให้เข้ากัน ปั้นเป็นก้อนกลม นำลงชุบในแป้งข้อที่ 2 ลงทอดในน้ำมันพืชร้อนใช้ไฟปานกลางพอสุกเหลือง จากนั้นนำกุ้งลงชุบแป้งลงทอดพอสุก ตักขึ้นพักไว้
4. ลวกเส้นหมี่ และถั่วงอกพอสุก ตักเครื่องเคียงที่ได้ใส่ชาม (หมูสับ, เลือดหมู, กุ้งทอด,ลูกชิ้น, เต้าหู้ขาว) ตักน้ำซุปพร้อมกระดูกอ่อนใส่ชามจนท่วมเส้น โรยหน้าด้วยผักชี ต้นหอม กระเทียมเจียว และพริกไทยป่น จัดเสิร์ฟพร้อมเครื่องปรุง

 

3) ผัดไทย

ส่วนผสมและเครื่องปรุง

– เส้นผัดไท  500 กรัม
– ถั่วงอก  500 กรัม
– ต้นกุยช่าย  20 ต้น
– หัวปลี ใบบัวบก ผักแกล้ม มากน้อยตามชอบ

– พริกแห้งเม็ดใหญ่ ผ่าเอาเม็ดออก 25 กรัม
– หอมแดงปอกเปลือก  50 กรัม
– กะปิ 1 ช้อนโต๊ะ
– เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ

– กะทิอัมพวา  2 ขวด
– น้ำเปล่า  1 ถ้วย
– น้ำตาลมะพร้าว  1 ถ้วย
– น้ำมะขามเปียก 1/4 ถ้วย
– น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

 

อยากทานอาหารอร่อยๆ พร้อมกับการท่องเที่ยวเลือกซื้อของที่หลากหลาย ท่านใช้เวลา 33 นาที ระยะทาง 27 กิโลเมตร : ท่านสามารถใช้บริการรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีได้ รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี ยินดีต้อนรับทุกท่าน หากท่านเดินทางมายังจังหวัดสุราษฎร์โดยการโดยสารขนส่งสาธารณะเราเป็นหนึ่งตัวเลือกให้ท่านได้เลือกสรร การเดินทางของท่านจะไม่ติดขัดอีกต่อไปหากใช้บริการรถของเรา รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี รถของเราใหม่ และราคาถูก เริ่มต้นเพียง 700 บาท มัดจำเพียง 3000 บาทต่อคันเท่านั้น ทางเรามีรถหลากหลายรุ่นให้ท่านเลือกเป็นรถใหม่ทุกคัน เพื่อความสะดวกเพียงท่านจองรถล่วงหน้า พร้อมระบุวันและเวลาเดินทางมาถึงสุราษฎร์ธานี ได้รถชัวร์ 100 % หลังท่านยืนยันการจอง เราสามารถรอรับ และส่งมอบรถให้กับท่านได้ที่นั้นทันที ปลอดภัย และประหยัดแน่นอน รายละเอียดของรถแต่ละคันสามารถดูได้จากเว็บไซต์รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี ไม่ว่าจะเป็น Toyota Yaris Ativ, Toyota Vios, Toyota Prado, Suzuki Swift, Nissan Almera, Mitsubishi Mirage และ IZUZU MU-X เบอร์โทรศัพท์ : 084-309-4616 อีเมล์ Tjnightboad@gmail.com และ ไลน์ เพื่อการเดินทางที่สะดวกของท่านมากยิ่งขึ้น

 

 

รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี

รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี
รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานีรถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี
รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี